CHỦ / TIN TỨC-XE-DU LỊCH / TIN DU LỊCH / Bản Pác Ngòi – nơi hội tụ mọi vẻ đẹp của người Tày

Bản Pác Ngòi – nơi hội tụ mọi vẻ đẹp của người Tày

Bản Pác Ngòi được biết đến với những ngôi nhà sàn, đây cũng là nét đặc trưng cho văn hóa của dân tộc Tày. Một trong những điểm dừng chân mang đến nhiều sự thú vị khi du khách đến với hồ Ba Bể để du lịch.

Có cái tên hồ Ba Bể bởi vì hồ được tạo thành từ ba nhánh sông Pé Lầm, Pé Lù và Pé Lèng. Ở đó vừa có núi đá vôi và có những thảm rừng xanh biếc. Từ trung tâm để đến được bản Pác Ngòi phải đi thêm khoảng 5km nữa.

Bản Pác Ngòi
Bản Pác Ngòi – Một bản làng của người Tày ngay sát hồ Ba Bể (ảnh nguồn)

Bản Pác Ngòi là bản du lịch văn hóa thuộc huyện Ba Bể, ở đây là bản nhà sàn của các đồng bằng dân tộc Tày, lên đến 70 ngôi nhà với kiến trúc cổ độc đáo tạo thành một bức tranh hấp dẫn du khách. Những ai đến với bản Pác Ngòi sẽ thấy được những phong tuc tập quán ở nơi đây mang đậm bản sắc dân tộc Tày.

Nhiều du khách đến với bản Pác Ngòi không chỉ chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp nơi đây mà du khách còn có cơ hội trải nghiệm những điều thú vị với cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người dân nơi đây. Đến nơi đây rồi, du khách sẽ được thấy những ngôi nhà sàn cổ có tuổi đời từ vài chục đến vài trăm năm, được xem như là một minh chứng được giữ gìn cho nét đặc trưng văn hóa của người Tày. 

Để có được ngôi nhà sàn vững chãi như vậy, người dân ở nơi đây phải dựng từ bốn đến bảy hàng cột đỡ được chia thành hai khu vực. Phần phía bên trên thì để làm nơi tiếp khách, nơi ở và bếp. Phần phía dưới là nơi cất các công cụ nhà nông và có đôi khi là chuồng nuôi gia cầm gia súc. Thông thường mái nhà sàn được lợp bằng lá rạ hoặc lá cọ. Cũng có nhà sàn được lợp bằng ngói, một trong những kiểu nhà sàn phổ biến ở Ba Bể.

Bản Pác Ngòi
Những dãy nhà sàn được dựng vững chãi trên những mô đất (ảnh nguồn)

Những du khách đến đây sẽ bắt gặp những hình ảnh vô cùng quen thuộc như hình ảnh những người dân nơi đây ngồi quây quần bên nhau cùng với những câu chuyện sinh hoạt hàng ngày. Du khách đến đây cũng có thể tham gia ngồi cùng với bà con bên bếp lửa hồng lắng nghe những câu chuyện về cuộc sống thường ngày, hay được thưởng thức những món ăn đặc sản ở bản Pác Ngòi như xôi nếp, cá nướng hay thịt dê nướng đều là những món ăn mà du khách nên thử khi đến đây.

Sau khi được thưởng thức những món ăn đặc sản ấy, du khách cũng có thể thả mình thư giãn đắm mình trong những điệu nhảy mang đậm nét văn hóa của những cô gái, chàng trai dân tộc Tày, làm biết bao nhiêu du khách lưu luyến.

Không chỉ là những nét văn hóa về tinh thần mà đến đây du khách còn được chiêm ngưỡng những vật thể, được thể hiện rõ nét qua cuộc sống sinh hoạt của đồng bào dân tộc Tày như: mây tre, lưới, chài hay là các loại nhạc cụ dân tộc đã từng làm mê mẩn biết bao nhiêu du khách đến đây du lịch. 

Bản Pác Ngòi
Khâu nhục – đặc sản nổi tiếng ở bản Pác Ngòi (ảnh nguồn)

Sau một ngày vui chơi, tham quan vất vả mệt mỏi, du khách cũng có thể lựa chọn nghỉ ngơi qua đêm ở một nhà dân để tận hưởng một không gian trong lành, cảm nhận về tình người ấm áp và điều thú vị hơn nữa là được tìm hiểu về vốn kiến thức văn hóa giàu bản sắc dân tộc ở nơi đây.

Một trong những loại hình du lịch phát triển ở Pác Ngòi chính là nét văn hóa đặc sắc của chính dân tộc mình, chính nhờ điều này mà nơi đây thu hút được rất nhiều khách du khách đến đây mỗi năm, đến với bản Pác Ngòi nói riêng và hồ Ba Bể nói chung.

Bản Pác Ngòi là nơi hội tụ vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên và nét đẹp về văn hóa truyền thống của dân tộc Tày. Chỉ nhờ những điểm đó thôi đã giúp Pác Ngòi trở thành một trong những điểm du lịch văn hóa hấp dẫn và thú vị.

XEM THÊM: Khám phá mảnh đất Bắc Kạn với dịch vụ thuê xe Ngọc Minh

NGỌC MINH CHO THUÊ XE ĐI KHÁM PHÁ BẢN PÁC NGÒI

Việc đi du lịch có thuận tiện hay không phải lưạ chọn được dòng xe phù hợp. Với chuyến đi tham quan bản Pác Ngòi, sẽ tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng mong muốn thuê được một chiếc xe như thế nào, chất lượng ra sao, xe bao nhiêu chỗ,…

Ngọc Minh chúng tôi cung cấp cho khách hàng mọi đầu xe mà quý khách yêu cầu, chính vì thế quý khách chỉ cần đến với chúng tôi, những điều còn lại chúng tôi sẽ thay quý khách đảm bảo về chất lượng xe, hình thức xe và các ưu đãi khi sử dụng dịch vụ.

Ngọc Minh cho thuê xe đi du lịch bản Pác Ngòi
Ngọc Minh cho thuê xe đi du lịch bản Pác Ngòi

Không chỉ có vậy mà Ngọc Minh còn sắp xếp cho quý khách những lái xe vô cùng thân thiện, vui vẻ với nhiều năm kinh nghiệm, đảm bảo chuyến đi của quý khách được diễn ra an toàn.

Nếu quý khách có nhu cầu Thuê xe du lịch Ngọc Minh đi bản Pác Ngòi thì hãy liên hệ với chúng tôi qua số điều hành xe: 0983.22.9996 – 0967.27.9998.

GIỚI THIỆU admin

Công ty TNHH du lịch vận tải Ngọc Minh chuyên cung cấp các dịch vụ cho thuê xe du lịch, xe cưới, xe tháng, xe sân bay, xe hội nghị...

Trả lời